Thứ Ba, 15 tháng 9, 2020

Nên uống hoa Tam Thất vào lúc nào?


Từ xưa, hoa Tam Thất đã được xem là một thảo dược quý, được nghiên cứu và sử dụng một cách rộng rãi. Thảo dược mang lại nhiều công dụng cho người sử dụng như hỗ trợ điều trị mất ngủ, tiểu đường, thiếu máu, xơ gan, ổn định huyết áp, tăng cường sức khỏe, bảo vệ tim mạch, giảm cân,..
Hoa Tam Thất có thể uống bất cứ thời gian nào trong ngày, thảo dược có thể dùng riêng hoặc kết hợp với những thảo dược khác để hỗ trợ điều trị bệnh.

Cách sử dụng hoa tam thất hết sức đơn giản. Các bạn có thể dùng tươi hoặc dùng khô tùy theo mức độ thuận tiện, có thể nấu nước hoặc hãm trà đều sử dụng được. Nên uống nước hoa Tam Thất cả ngày thay cho nước lọc giúp thanh nhiệt, giải độc, mát gan, bù nước cho cơ thể rất hiệu quả. Thảo dược sau khi hãm trà có vị đắng ngọt hậu, tính mát rất dễ uống. Nếu thường xuyên sử dụng hoa Tam Thất sức đề kháng, hệ miễn dịch của các bạn sẽ được tăng cường, ngăn ngừa rất nhiều bệnh tật như tim mạch, cao huyết áp, gan, mất ngủ, ung thư,..



Tuy nhiên, để đạt được hiệu quả cao nhất các bạn nên uống hoa Tam Thất vào lúc sáng sớm hoặc buổi tối trước khi đi ngủ. Nếu bạn sử dụng hoa Tam Thất để hỗ trợ điều trị bệnh mất ngủ thì tốt nhất nên uống trước khi đi ngủ là 1 giờ đồng hồ. Ví dụ, 10 giờ tối bạn đi ngủ thì nên sử dụng hoa Tam Thất vào lúc 9 giờ tối. Duy trì thói quen này các bạn sẽ có được một giấc ngủ ngon và sâu giấc hơn, những trường hợp mất ngủ kinh niên, mơ sảng, khó ngủ, giấc ngủ không sâu cũng được cải thiện rõ rệt. Hoa Tam nếu được sử dụng vào buổi sáng sẽ cho bạn một cơ thể tràn đầy năng lượng, trí óc minh mẫn, sự tập trung tốt bắt đầu một ngày mới học tập và làm việc hiệu quả. Còn nếu các bạn uống hoa Tam Thất vào buổi tối sẽ giúp tinh thần được thư giãn, giảm căng thẳng, xoa tan mệt mỏi sau một ngày dài học tập và làm việc vất vả.

Trà hoa Tam Thất mang lại cho sức khỏe nhiều lợi ích tuyệt vời. Tuy nhiên, các bạn không nên lạm dụng, mỗi ngày chỉ nên sử dụng vài hoa Tam Thất (2-5g) là được, cho hoa vào ấm pha trà, sau đó cho vào khoảng 80ml nước sôi lắc nhẹ và đổ nước đó đi. Sau đó cho vào khoảng 150ml, đợi 10 phút thì có thể sử dụng được, dùng hết trong ngày, sau khi uống hết lần đầu thì các bạn pha nước tiếp uống lần 2-3, đến khi nước nhạt hẳn thì các bạn bỏ bã, thay hoa mới. Mỗi ngày có thể sử dụng hoa Tam Thất như một loại trà để uống hằng ngày rất tốt cho sức khỏe.

Tham khảo:


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét