Thứ Ba, 17 tháng 11, 2020

Sự thật về tác dụng của cây xương khỉ chữa ung thư?

Từ lâu, cây Xương Khỉ đã được Y học cổ truyền đánh giá cao về hiệu quả mà thảo dược mang lại cho sức khỏe. Ngoài sử dụng để làm bánh, nấu xôi, nấu canh, nấu lẩu thì thảo dược còn được sử dụng để hỗ trợ điều trị rất nhiều căn bệnh.

Vậy, cây Xương Khỉ có tác dụng gì? Sự thật cây Xương Khỉ có chữa được ung thư hay không?

Sau đây, Nguyễn Trần Coop sẽ giúp các bạn hiểu hơn về thảo dược này.



Tác dụng của cây Xương Khỉ

Trong dân gian, cây Xương Khỉ hay còn được gọi là cây Mảnh Cộng, cây Bìm Bịp, cây Bách Giải, cây liền xương cốt.

Tương truyền, khi chim Bìm Bịp con gãy chân chim Bìm Bịp mẹ đã dùng lá cây Xương Khỉ nhai nát và đắp lên vết thương chim non. Vì vậy, chỉ trong thời gian ngắn vết thương của chim Bìm Bịp đã liền da non, xương cũng nhanh chóng liền, chim Bìm Bịp con có thể bay được. Kể từ đó, cây Xương Khỉ hay còn được gắn liền với tên gọi cây Bìm Bịp.

Cây Xương Khỉ (cây Bìm Bịp) thuộc loại cây bụi nhỏ, cao từ 1-3m, thân mềm, nhỏ. Cây có lá xanh thẫm, thân nhỏ bằng nửa đầu đũa, có hoa màu đỏ hoặc hồng.

Ở nước ta, cây Xương Khỉ mọc hoang dại ở nhiều nơi, nhất là những vùng nông thôn, đất thịt, khí hậu ẩm ướt, mưa nhiều.

Từ lâu, Xương Khỉ đã được Y học cổ truyền đánh giá cao về tác dụng phòng và hỗ trợ điều trị rất nhiều căn bệnh. Thảo dược thường được sử dụng toàn cây để hỗ trợ điều trị nhiều căn bệnh, sau khi thu hái người ta thường sử dụng lá, ngọn và cây Xương Khỉ để phơi khô, làm thuốc.

Các nhà khoa học nghiên cứu, trong cây Xương Khỉ chứa rất nhiều dược chất có lợi cho sức khỏe như tanin, flavonoid, vitamin, glycosid, glycerol, cerebrosid, chất xơ, hàm lượng canxi, đạm, chất béo,..

Đặc biệt, thảo dược chứa nhiều thành phần flavonoid, có tác dụng chống oxy hóa, giảm viêm, giảm đau, tăng cường sức đề kháng, phòng ngừa bệnh tật rất hiệu quả.

Trong Y học cổ truyền, cây Xương Khỉ đã được các thầy thuốc đánh giá cao về tác dụng cũng như hiệu quả thảo dược mang lại cho sức khỏe. Cây xương khỉ chữa bệnh gì và những tác dụng gì thì các bạn xem thông tin phía sau nhé.

Một số tác dụng nổi trội của cây Xương Khỉ như:

+Mát gan, hỗ trợ điều trị các bệnh lý về gan

Dược chất có trong cây Xương Khỉ có tác dụng giải độc, mát gan, thanh nhiệt, hỗ trợ điều trị viêm gan, xơ gan, vàng da. Bên cạnh đó, thảo dược còn có tác dụng bảo vệ tế bào gan, tăng cường chức năng gan, ngăn ngừa tình trạng ung thư gan.

Do đó, đối với những người thường xuyên sử dụng bia rượu, đồ ăn cay nóng, chức năng gan bị suy giảm thì việc sử dụng cây Xương Khỉ được xem là một gợi ý tuyệt vời dành cho người dùng.

+Tan sỏi

Các nghiên cứu của các nhà khoa học đều nhận thấy dược chất có trong cây Xương Khỉ giúp lợi mật, tan sỏi thận rất hiệu quả.

Đặc biệt, lá Xương Khỉ giúp cải thiện tình trạng tiểu buốt, tiểu rắt, khó tiểu, tiểu ra máu vô cùng hiệu quả. Chỉ sau 5-7 ngày sử dụng cây Xương Khỉ đã rất nhiều bệnh nhân ngạc nhiên vì việc đi tiểu trở nên dễ dàng đối với họ, người bệnh không còn khổ sở vì chứng viêm tiết niệu, đau niệu đạo, đi tiểu khó khăn nữa.



+Ngăn ngừa và hỗ trợ điều trị ung thư

Trong Đông y, Xương Khỉ là vị thuốc có tác dụng tán ứ, giải độc, hỗ trợ khối u vô cùng hiệu quả.

Các nhà khoa học nhận thấy dược chất flavonoid có trong cây Xương Khỉ có tác dụng kìm hãm sự phát triển của khối u, ung thư trong giai đoạn đầu.

Do đó, trong Đông y thường sử dụng cây Xương Khỉ kết hợp cùng cây Xạ Đen, cây An Xoa, Xáo Tam Phân để hỗ trợ điều trị một số căn bệnh như ung thư gan, ung thư phổi, ung thư dạ dày, ung thư vú,..

+Giảm đau, kháng viêm

Cây Xương Khỉ có tác dụng giảm đau, kháng viêm, hỗ trợ đau nhức xương khớp, sưng khớp rất tốt. Đã có rất nhiều người áp dụng và họ vô cùng bất ngờ vì tác dụng của Xương Khỉ mang lại cho xương khớp và cho sức khỏe của họ.

+Liền xương khớp

Từ lâu, trong dân gian đã nổi tiếng với tác dụng cây Xương Khỉ giúp nhanh chóng liền xương, lành vết thương. Rất nhiều người đã chia sẻ lại răng họ đã vô cùng ngạc nhiên khi thấy hiệu quả của Xương Khỉ khi họ bị bong gân, trật xương khớp hay bị thương, té ngã. Xương khớp nhanh chóng được liền, da non hình thành, vết thương được kín miệng.

Lý giải cho điều này các nhà khoa học cho biết, nhờ thành phần canxi cao có trong cây Xương Khỉ nên thảo dược giúp bổ sung lượng canxi cần thiết cho xương khớp, từ đó giúp xương khớp chắc khỏe, ngăn ngừa bệnh tật về xương khớp.

+Giúp lành lở miệng

Cây Xương Khỉ giúp hỗ trợ lở miệng vô cùng hiệu quả. Đây là bài thuốc được sử dụng rộng rãi trong dân gian và mang đến nhiều tác dụng bất ngờ.

+Hỗ trợ điều trị viêm xoang

Viêm xoang là căn bệnh khá phổ biến hiện nay, bệnh thường gây nên những phiền phức trong sinh hoạt và đời sống hằng ngày như chảy nước mũi, ho, sốt, đau đầu, nghẹt mũi, hắt xì,..

Đã rất nhiều người phản hồi sau thời gian sử dụng cây Xương Khỉ bệnh viêm xoang của họ dần được thuyên giảm, sức khỏe khá lên trông thấy.

+Hỗ trợ điều trị bệnh trĩ

Nhờ hàm lượng chất xơ, vitamin C, khoáng chất dồi dào có trong Xương Khỉ mà thảo dược có tác dụng nhuận trường, thanh nhiệt. Từ đó, giúp bệnh trĩ được cải thiện một cách tối đa chỉ sau thời gian ngắn sử dụng cây Xương Khỉ.

+Hỗ trợ điều trị thoái hóa cột sống

Trong Đông y, cây Xương Khỉ có tác dụng hỗ trợ điều trị thoái hóa cột sống rất hiệu quả. Thảo dược có thể sử dụng riêng lẻ hoặc sử dụng kết hợp cùng một số vị thuốc khác, chỉ cần giã nát đắp vào chỗ bị đau, sáng ra tháo bỏ là được.

+Hỗ trợ bệnh đau dạ dày

Nhờ dược chất flavonoid có trong cây Xương Khỉ mà thảo dược có tác dụng giảm đau, kháng viêm, ức chế sự phát triển của vi khuẩn gây hại cho dạ dày vô cùng hiệu quả. Bên cạnh đó, thảo dược còn giúp tiêu hóa thức ăn tốt hơn, hạn chế được tình trạng đầy hơi, chướng bụng, khó tiêu xảy ra.

+Sát khuẩn, ngăn ngừa tình trạng nhiễm trùng da

Qua nghiên cứu và thực nghiệm lâm sàng các nhà khoa học nhận thấy, dược chất có trong cây Xương Khỉ giúp sát khuẩn, ngăn ngừa tình trạng nhiễm trùng da vô cùng hiệu quả. Những triệu chứng da sưng đỏ, viêm, lở loét, đau nhức sẽ nhanh chóng được thuyên giảm. Trả lại cho bạn một là da mịn màng, sạch khuẩn.



Sự thật về cây Xương Khỉ chữa ung thư

Các thành phần dược chất có trong cây Xương Khỉ phối hợp với phương pháp hóa trị, xạ trị, kháng sinh hỗ trợ ung thư rất tốt.

Ngoài ra, dược chất Flavonoid có trong cây Xương Khỉ giúp chống oxy hóa, kìm hãm sự phát triển của tế bào ung thư, từ đó ngăn ngừa tế bào ung thư phát triển sang các tế bào khỏe mạnh khác.

Tác dụng cây Xương Khỉ đối với bệnh ung thư nổi tiếng đến mức dù không nghiên cứu, am hiểu sâu về thuốc nam thì hầu hết mọi người đều biết cây Bìm Bịp có thể hỗ trợ điều trị ung thư.

Nền y học hiện đại ngày một phát triển, những nghiên cứu, chứng minh thành phần dược chất của cây Xương Khỉ đối với ung thư ác tính ngày một đầy đủ. Trên thực tế đã có rất nhiều cuộc thử nghiệm lâm sàng về cây Xương Khỉ đối với ung thư ác tính, hầu hết các bệnh nhân đều cho kết quả tích cực, bệnh tình chuyển biến tốt.

Đặc biệt, thảo dược giúp hạn chế tác dụng phụ trong hóa trị, xạ trị rất tốt. Đây là một trong những cây thuốc quý trong hỗ trợ điều trị ung thư ở Việt Nam, giúp kéo dài thời gian sống cho bệnh nhân.

Bệnh cạnh đó, để đạt hiệu quả cao nhất, các bạn có thể kết hợp cây Xương Khỉ cùng một số thảo dược khác.

+Bài thuốc hỗ trợ điều trị ung thư gan: sử dụng 30g cây Xương Khỉ, 30g cây Xạ Đen, 20g cây An Xoa. Tất cả đem sắc cùng 1,5 lít nước, đun nhỏ lửa, đến khi nước sắc còn 700ml thì các bạn có thể sử dụng được. Kiên trì sử dụng bệnh tình sẽ nhanh chóng được thuyên giảm.

+Bài thuốc hỗ trợ điều trị u xơ tử cung, u nang buồng trứng: sử dụng 30g Bìm Bịp, 20g cây Xạ Đen, 10g Trinh nữ hoàng cung. Tất cả đem sắc cùng 1,5 lít nước, đun nhỏ lửa, đến khi nước sắc còn 700ml thì các bạn có thể sử dụng được. Kiên trì sử dụng bệnh tình sẽ nhanh chóng được thuyên giảm.



Trên đây là những kiến thức chia sẻ về cây Xương Khỉ. Hy vọng những thông tin trên sẽ bổ ích dành cho các bạn.

Chúc các bạn sử dụng cây Xương Khỉ hiệu quả!

Tham khảo: https://sites.google.com/site/sanphamgiatruyen368/home/mua-cay-xuong-khi-o-dau-gia-ban

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét